Friday, November 25, 2011

ใช้ตั๋ว JR PASS จาก Fukuoka ไป Sapporo สามารถทำได้ไหมคะ

ไม่ทราบว่าถ้าเดินทางจาก Fukuoka มุ่งตรงสู่ Sapporo ด้วยตั๋ว JR Pass ด้วยตู้นอน ต้องทำการจองล่วงหน้า และต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมไหมคะ

ถ้าใช้ตั๋ว JR Pass เดินทางโดยตู้นอน แต่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายที่สุดต้องใช้เส้นทางใดและขบวนรถไฟใดคะ

ขอบคุณมากๆ ค่ะ

จากคุณ : ผีเสื้ออารมณ์ใหม่
เขียนเมื่อ : 7 พ.ย. 54 18:58:31

ความคิดเห็นที่ 1
ทำได้ครับผ่าน Shinkansen
Fukuoka --> Shinosaka --> Tokyo --> ShinAomori --> (Hakodate --> Sapporo ไม่ใช่ Shinkansen ตรงนี้เสียเวลาเฉพาะช่วงนี้กว่า 5 ชม.)
แต่นั่งรถจนรากงอก 555

จากคุณ : mangmouth
เขียนเมื่อ : 7 พ.ย. 54 19:39:59

ความคิดเห็นที่ 2
จาก website Hyperdia ใช้เวลาเดินทางจาก Hakata (Fukuoka) to Sapporo แค่ 1234 นาที

จากคุณ : mangmouth
เขียนเมื่อ : 7 พ.ย. 54 20:12:44

ความคิดเห็นที่ 3
ไม่ใช่ใช้เวลาแค่ 16 ชั่วโมงหรือครับ

จากคุณ : อาตี๋อินเทอร์เน็ต
เขียนเมื่อ : 7 พ.ย. 54 20:18:29

ความคิดเห็นที่ 4
www.japan-guide.com/e/e2356.html
ลองอ่านดูครับ

ขบวนที่ฟรี ก็ด้านล่าง
แต่ออกแนวทรมานนะครับ ไกลเกินไป

จากคุณ : realp**
เขียนเมื่อ : 7 พ.ย. 54 21:01:36

ความคิดเห็นที่ 5
ถ้าถามว่าทำได้มั้ย ก็ทำได้ครับ แต่ถ้าจะให้ถึงวันเดียวกันนี่ ต้องออกตั้งแต่6โมงเช้าแล้วต่อรถแบบไม่พลาดเลย แต่ก็ไม่ยากนะครับเพราะต่อในสถานีเดียวกัน ถ้าอยากประหยัดก็ไม่ต้องเดินทางตู้นอนครับ เพราะต้องจ่ายเพิ่มและใช้เวลามากกว่ามากกก นั่งชิงคันเซนเร็วที่สุดครับ จากฟุกุโอกะถึงอาโอโมริได้เลย จากนั้นก็จะเป็นรถด่วน ทางที่ดีพักค้างคืนกลางทางซักคืนน่าจะดีกว่าครับ อาจจะเป็นโตเกียวหรือเซนไดหรือฮาโกดาเทะก็ได้ ไม่เหนื่อยเกินไป ความจริงก็ไม่เหนื่อยหรอกครับแต่มันคงจะน่าเบื่อ

จากคุณ : Persimon
เขียนเมื่อ : 8 พ.ย. 54 00:06:03

ความคิดเห็นที่ 6
ถ้ามีเวลาน้อย นั่งเครื่องดีกว่ามั้ยคะ?

แบบโลว์คอสต์ ไม่น่าจะแพงมากมายนะ

แต่ถ้ามีเวลาเหลือเฟือ เช่นไปเป็นเดือน ก็ตามสบายค่ะ

จากคุณ : ข้าวปั้น
เขียนเมื่อ : 8 พ.ย. 54 05:07:37 A:220.237.172.91 X: TicketID:188044

ความคิดเห็นที่ 7
มาเชียร์ให้นั่งเครื่องบินในประเทศค่ะ

จากคุณ : angela
เขียนเมื่อ : 8 พ.ย. 54 09:45:15

ความคิดเห็นที่ 8
โหดมาก นั่งรถไฟคุ้มเลย

จากคุณ : Dragon_L
เขียนเมื่อ : 8 พ.ย. 54 09:47:30

ความคิดเห็นที่ 9
ผมมาเชียร์นั่งเครื่องบินครับ JAL ลดราคา เส้นทางในประเทศครับ
ค่าตั๋วชินคังเซนยังแพงกว่าเครื่องบินอ่ะ

แต่ถ้าเป็นนักท่องเที่ยว ซื้อJR Pass จากต่างประเทศเข้ามาใช้ได้ จะนั่งชินคังเซน ก็ดีครับ ได้ลองนั่งรถไฟหัวกระสุน ซึ่งแบบ7วันหรือ14วัน ก็ แวะลงตามเมืองต่างๆ แวะค้างคืน ค่อยๆไปจนถึงซัปโปโร ก็ดีนะ

ถ้านั่ง รวดเดียว ก็จะเบื่อนะผมว่า มันไม่มีอะไรทำ นอกจากนอนหลับๆไป ไม่ก็กดโทรศัพท์เล่นเกม(Angry Bird อิอิ) อ่อ แล้วมันต้องระวังเรื่องเปลี่ยนขบวนรถ วิ่งไปเปลี่ยนที่ชานชลาอื่น ต้องเช็คดีๆ

ผมก็เคยนั่งรถไฟ(หวานเย็น) ด้วยตั๋ว จิวฮะจิคิปปุ สนุก มันส์มาก จากฮิโรชิมาไปโตเกียว ออกจากฮิโรชิมา6โมงเช้า ถึงโตเกียว2ทุ่ม เปลี่ยนรถไฟ 8ครั้ง แต่ชื่นใจ ตรงที่ได้ผ่าน เห็นฟูจิซัง เนี่ยแหละ สวยดี นอกนั้น กึ่งหลับกึ่งตื่น ตลอดทาง เพราะกลัวเลยสถานีที่ต้องเปลี่ยนขบวนรถไฟอ่าครับ

แต่ถ้าอยากลองผจญภัย ก็ดีครับ สนุกดี ได้ผ่านหลายเมือง เตรียมร่างกายให้พร้อม แล้ว ลุย!

จากคุณ : Mickey-kun
เขียนเมื่อ : 8 พ.ย. 54 22:21:54

ความคิดเห็นที่ 10
ได้แต่เหนื่อยโคด ตอนย้ายของไปรถไฟอีกขบวนเป็นอะไรที่เหนื่อยมาก แล้วบางช่วงคนเยอะด้วย
รอบหลัง พอดีพาญาติไปเที่ยว เลยต้องนั่งเครื่องไป
จากคุณ : Galaxy Force
เขียนเมื่อ : 9 พ.ย. 54 10:12:14

ลองค้นหาราคาที่พักทีถูกที่สุด คลิก เปรียบเทียบราคากับเว็บต่างๆ -->>>